ลีซอ เรียนต่อ เผยอยากมาเป็น นายกสมาคมฟุตบอลประเทศไทย

“ลีซอ” ธีรเทวดา วิโนทัย ตกลงใจศึกษาต่อปริญญาโท “การจัดการบอลอาชีพ” ที่ มรภ.สวนสุนันทา หวังนำวิชาความรู้ไปต่อยอด สานฝันเก้าอี้นายกลูกภาพยนตร์ไทยในอนาคต

“ลีซอ” ธีรเทวดา วิโนทัย หัวหอกกลุ่มชาติไทย ของ “ปลาฉลามชล” จังหวัดชลบุรี เอฟซี เผยถึงอนาคตในทางลูกหนังว่า ช่วงนี้ตัวเองแก่ 35 ปีแล้ว คงสามารถลงเล่นในฐานะนักฟุตบอลได้อีกโดยประมาณ 5 ปี จากนั้นก็คงอยู่ในแวดวงบอลไทยถัดไป โดยตั้งความมุ่งหมายว่าจะก้าวขึ้นไปดำเนินการในระดับบริหาร ไม่ว่าจะเป็นระดับชมรม สัมพันธ์กีฬาบอล หรือแม้กระทั้งสมาพันธ์กีฬานานาที่นาชาติ อย่าง เอเอฟซี หรือ สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ ถัดไป

“เพื่อเป็นการเติมเต็มสำหรับในการสานฝันดังที่กล่าวถึงมาแล้ว ผมก็เลยตกลงใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตรบธ.ม. สาขาการจัดการบอลอาชีพ วิทยาลัยของใหม่แล้วก็การจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งนับว่าเป็นหลักสูตรที่ตรงกับใจมากที่สุด โดยจะเริ่มเรียนในภาคการศึกษา 2563 ที่จะเปิดเทอมในวันที่ 20 เดือนกรกฎาคมนี้”

“ลีซอ” กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีคนต้องการที่จะให้ไปเรียนหลักสูตรผู้ฝึกสอน แม้กระนั้นตัวเองยังไม่ต้องการที่จะอยากเรียน ต้องการตั้งใจสร้างผลงานในสนามให้ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่ว่าในตอนนี้พร้อมแล้วที่จะกลับไปเรียนอีกที โดยภายหลังขอความเห็นกับครอบครัว ได้บทสรุปว่า ไหนๆก็เล่นบอลอาชีพ อยู่ในแวดวงมาแล้ว หากไม่ต้องการเป็นผู้ฝึกสอนก็ควรจะดำเนินงานด้านบริหาร ซึ่งการเข้ามาเรียนหลักสูตรการจัดการบอลนี้ นับว่าเป็นวิชาความรู้ตรงสายการดำรงชีพในอนาคต ที่ในความฝันลึกๆของตน ต้องการจะก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งนายกสัมพันธ์กีฬาบอลไทยให้ได้

สำหรับ ธีรเทวดา วิโนทัย เริ่มมีชื่อในแวดวงบอลไทยตั้งแต่อายุ 10 ปี เมื่อร่วมกลุ่มลูกหนัง “ชงโคสีม่วง” กรุงเทวดาคริสเตียนวิทยาลัย ครอบครองแชมป์บอลประเทศนอร์เวย์คัพ ที่ประเทศนอร์เวย์ 3 ยุคซ้อน ต่อไปเมื่ออายุ 14 ปี ติดกลุ่มเยาวชนไทยไปชิงชัยบอลเยาวชน 17 ปี ชิงชนะเลิศโลก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ แล้วก็ได้ไปเล่นให้กับ “วังเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ในประเทศอังกฤษ แล้วก้าวขึ้นไปติดกลุ่มชาติไทยชุดใหญ่ เมื่ออายุ 19 ปี จนกระทั่งตอนนี้ ส่วนการเล่นในระดับชมรม นับว่าเป็นจอมร่อนเร่คนหนึ่ง ผ่านการเล่นให้กลุ่มชั้นหนึ่งมาแล้วล้นหลาม เป็นต้นว่า บีอีซี โทโรศาสน, เคลินเซ (เบลเยียม), เอสซีจี เมืองทองคำ ยูไนเต็ด, กรุงเทพฯกล๊าส, เพื่อนฝูงตำรวจ, กางงคอก ยูไนเต็ด และก็สังกัดเดิมเดี๋ยวนี้หมายถึงจังหวัดชลบุรี เอฟซี

ช่วงเวลาที่ รศ.ดร.ชุว่ากล่าวกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา พูดว่า ขอต้อนรับ “ลีซอ” ไปสู่การเป็นนิสิตของ มรภ.สวนสุนันทา ซึ่งนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏชั้น 1 ของเมืองไทย การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อของลีซอในคราวนี้ นอกเหนือจากที่จะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ให้กับตนเอง เพื่อต่อยอดไปสู่อนาคตภายหลังจากล่ำลาอาชีพนักเตะแล้ว ยังจะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนไทย ที่มองเห็นลีซอเป็นไอดอล ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเล่าเรียน การวางเป้าหมายอนาคตชีวิต เพื่อการประสบความสำเร็จในอนาคต

สำหรับหลักสูตรบธ.ม. สาขาการจัดการบอลอาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดสอนมาตั้งแต่ปี พุทธศักราช2558 บัดนี้กำลังเปิดรับสมัครนิสิตในปีการศึกษา 2563 โดยผู้พึงพอใจสามารถติดต่อพอดี นายนิกร นันทวงศ์ โทร 02-160-1558, 098-2602394 (ในเวลาราชการ) หรือดูก่อนยละเอียดที่ Facebook: MBA การจัดการบอลอาชีพ

Related Posts

ไทยลีค เลื่อน 3แมตช์ เหตุโควิด-19

“บิ๊กแชมป์” แถลงเลื่อนการแข่งขันชิงชัยไทยลีก 1-2 นัดหมายรีสตาร์ทสุดสัปดาห์นี้ รวม 3 คู่ ข้างหลัง อัคบาร์ อิสมาตุรงค์ลลาเยฟ นักฟุตบอลจังหวัดบุรีรัมย์ถูกตรวจเจอเชื้อวัววิด-19 หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุข มีการแถลงการันตีว่า อัคบาร์ อิสมารดาลลาเยฟ หน้าแข้งวัย 29 ปี ดีกรีมิดฟิลด์กลุ่มชาติอุซเบกิสถาน ที่พึ่งจะย้ายมาร่วมทัพ “วังสายฟ้า” ในโควต้าทวีปเอเชีย ถูกตรวจเจอเชื้อวัววิด-19 โดย ลำแข้งอุซเบฯรายนี้ ได้รับการตรวจคัดเลือกกรองตั้งแต่เดินทางมาถึงเมืองไทย…